ถึงเวลาลืมภาพเดิม ๆ ของรถกระบะเมื่อพบ Mazda BT-50 PRO Double Cab

1730

การออกแบบรถยนต์ที่ก้าวล้ำทำให้ช่องว่างของรถประเภทต่าง ๆ เข้าใกล้กันมากขึ้นอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน รถกระบะตระกูล BT-50 PRO Double Cab ของค่าย Mazda ก็เช่นกัน ที่มีแนวคิดการออกแบบที่เน้นความสวยงามและหรูหราไม่แตกต่างจากรถเก๋งระดับ พรีเมียม เป็นการผนวกความสวยงามและความแข็งแกร่งเข้าด้วยกัน สนองความต้องการของคนที่อยากใช้รถปิกอัพแต่อาจไม่เคยถูกใจรูปลักษณ์ของ ปิกอัพมาก่อน ถ้าได้เห็นความสวยงามและสมรรถนะที่ทรงพลังของรถปิกอัพ BT-50 Pro Double Cab 4 ประตูของ Mazda รุ่นนี้แล้ว คงไม่รีรอที่จะหามาครอบครอง

งานออกแบบที่มีแนวคิดของเส้นสายแห่งธรรมชาติ เน้นความงามที่เรียบง่าย สุขุมแต่มีพลังของการเคลื่อนไหวดั่งราชสีห์ สื่อออกมาในทุกองค์ประกอบของตัวรถยนต์ทั้งภายในและภายนอก เริ่มจากกระจังหน้ารูป 5 เหลี่ยมที่เน้นความเป็นตัวตนของมาสด้าที่ชัดเจน ดังจะเห็นเอกลักษณ์นี้ได้ในรถมาสด้าทุกรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถเก๋งสปอร์ตหรือรถปิกอัพ นอกจากนี้องค์ประกอบอื่น ๆ เช่น ซุ้มล้อ กระจกมองข้าง โคมไฟหน้าและไฟท้าย พร้อมล้ออัลลอยด์ 17 นิ้ว ก็ถูกออกแบบอย่างพิถีพิถัน โดยเน้นความเป็นสปอร์ตที่สวยเท่ห์ สง่างามทุกมุมมอง

นอกเหนือจากรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจแล้ว ยังเน้นเรื่องประโยชน์ใช้สอยและความปลอดภัยที่ดีอีกด้วย ตั้งแต่ช่วงล่างอัจฉริยะ SUPER DE-S ที่เป็นจุดเด่นของมาสด้า โครงด้านหน้าแบบปีกนกคู่พร้อมคอยล์สปริงที่ช่วยดูดซับแรงกระเทือนพร้อมเหล็ก กันโคลง (Stabilizer Bar) สำหรับด้านหลังเป็นชุดแหนบ (Leaf-Spring) พร้อมคานแข็ง โครงสร้างทั้งหมดของช่วงล่างนี้ทำให้สามารถควบคุมการขับขี่ได้ดี มีความแข็งแรงในการรับน้ำหนักบรรทุก ซึ่งเป็นคุณสมบัติหลักของรถปิกอัพ สามารถยึดเกาะถนนอย่างปลอดภัย ป้องกันการลื่นไถลและพลิกคว่ำ มีระบบเพิ่มแรงเบรกฉุกเฉินและเบรกอัตโนมัติ ให้ความรู้สึกการขับขี่ที่นุ่มนวลและมั่นใจ ตัวถังมีสีสันให้เลือกที่แตกต่างกันถึง 8 สี

การ ออกแบบมิติความกว้างและความสูงภายในห้องโดยสารมีความโอ่อ่านั่งสบาย  มีเบาะนั่งภายในห้องโดยสารแบบค๊อกพิทดีไซน์ (Cockpit Design)ที่แตกต่างจากที่นั่งในรถปิกอัพแบบเดิม ๆ ด้วยแนวคิดใหม่ที่ต้องการให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารรู้สึกเสมือนกับนั่งรถ เก๋งสปอร์ตที่หรูหรา พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตั้งแต่หน้าแผงคอนโซล ระบบแสดงข้อมูลการขับขี่ทั้งเกจ์วัดรอบเครื่องและระดับเชื้อเพลิงแบบทรงกลม ไร้ขอบ นอกจากนี้ยังใส่ใจเรื่องสุนทรียะในการฟังเพลงด้วยระบบแผงสั่งงานและรองรับ การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เล่นเพลงด้วย Port USB และ AUX ที่เล่นได้ทั้งไฟล์ MP3 และ WMA พร้อม Bluetooth เชื่อมต่อสัญญาณมือถือเข้ากับระบบเครื่องเสียงของรถยนต์ เพื่อให้มีความปลอดภัยมากที่สุดหากจำเป็นต้องติดต่อสื่อสารระหว่างการขับขี่ ภายในห้องโดยสารมีช่องเก็บของตามจุดต่าง ๆ มากถึง 13 จุด แม้แต่ใต้เบาะที่นั่งผู้โดยสารตอนหลัง ทำให้คุ้มค่าทุกพื้นที่ภายในตัวรถอย่างแท้จริง

Mazda BT-50 PRO รุ่น Double Cab นี้ขับเคลื่อนด้วยพลังของเครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรลใหม่ของมาสด้า เกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ซึ่งมีทางเลือกของสมรรถนะที่หลากหลายตามความต้องการใช้งาน ทั้งเครื่องยนต์เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ หรือ VN เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ การขับเคลื่อนแบบ 2 ล้อหรือ 4 ล้อ รวมทั้งทางเลือกเรื่องน้ำมันเชื้อเพลิงทั้ง ดีเซล หรือ เบนซินออกเทน 91 / แก๊สโซฮอล์ 91 หรือ ระบบเชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ CNG

รถปิกอัพ Mazda รุ่น BT-50 PRO Double Cab มีการออกแบบโครงสร้างที่แข็งแรงให้ความปลอดภัย ระบบเกียร์และเครื่องยนต์ที่ส่งกำลังได้ดีช่วยประหยัดน้ำมันและลดมลพิษ มีรูปแบบดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้าที่เร้าใจด้วยสไตล์แบบสปอร์ต และแฝงเร้นความหรูหราสง่างามแบบรถเก๋ง ทำให้ภาพลักษณ์ของผู้ขับขี่รถปิกอัพไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ขอบคุณที่มาจาก www.mazda.co.th
ติดตามข่าวสารรถกระบะ ของไทยกระบะดอทคอม ทางเฟสบุคได้ที่ https://www.facebook.com/thaikraba

บทความโดย ทีมงานไทยกระบะ

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here